Công bố thực phẩm tại Bravolaw

Bravo công bố thực phẩm sở hữu nội dung đầy đủ theo quy định của pháp luật và phải được ghi bằng tiếng Việt với nhãn sản phẩm bao gồm: Phần chính của nhãn( mặt trước), phần còn lại của nhãn và nhãn phụ.

Nhãn sản phẩm là những bản viết, bản in, bản vẽ hay bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên sản phẩm, bao bì của sản phẩm hoặc trên những chất liệu khác được gắn trên sản phẩm, bao bì để thể hiện các thông tin cần phải có, chủ yếu về sản phẩm đó. 


Yêu cầu về ghi nhãn sản phẩm:
- Đối với những loại hình ảnh, hình vẽ, biểu trưng thì việc ghi nhãn hoặc gắn trên nhãn cần trung thực và ko được gây hiểu nhầm, lừa dối hay tạo ra ấn tượng không đúng về bản chất đặc tính và công dụng của sản phẩm.
- ko được làm người dùng hiểu nhầm với sản phẩm khác bằng cách ghi các lời lẽ, ký hiệu, họa tiết nói đến hay gợi ý trực tiếp hoặc gián tiếp so với sản phẩm khác.
- những thông tin ghi trên nhãn sản phẩm thì yêu cầu chiều cao chữ không được thấp hơn một,2 mm. nếu 1 mặt của bao gói sử dụng để ghi nhãn (không tính phần biên giáp mí) nhỏ hơn 80 cm2 thì chiều cao chữ ko được tốt hơn 0,9 mm. Màu của chữ phải tương phản với màu nền của nhãn.
- Nhãn hàng hóa cần bảo đảm ko được tẩy, xóa, nên tồn tại lâu dài và ko ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
các quy định về ghi nhãn và cách ghi nhãn sản phẩm:
- Đối với tên sản phẩm: Tên sản phẩm do tổ chức, cá nhân tự đặt tên nhưng phải đảm bảo các yêu cầu:
+ Ko được làm làm người sử dụng hiểu sai lệch về bản chất, công dụng của sản phẩm và cần ghi trên phần chính của nhãn;
+ Dịch vụ mới: dịch vụ công bố thực phẩm chức năng khuyến mãi 50%
+ cần đúng sở hữu tên trong Giấy Tiếp nhận công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố thích hợp quy định an toàn thực phẩm.
+ Đối với tên sản phẩm nhập khẩu ghi trên nhãn phụ nên giữ nguyên và nên ghi thêm tên nhóm mặt hàng kèm tên chữ bằng tiếng nước ngoài hoặc phiên âm ra tiếng Việt và nên tuân thủ những quy định của pháp luật Việt Nam về thương hiệu hóa.
- Thành phần cấu tạo của sản phẩm: Nhãn của mọi những sản phẩm đều cần ghi thành phần cấu tạo và cần đảm bảo:
+ nên ghi cụm từ “Thành phần” trước các thành phần được liệt kê và nên xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ghi theo đồ vật tự giảm dần theo khối lượng hoặc tỷ lệ phần trăm của mỗi thành phần.;
+ trường hợp 1 thành phần của sản phẩm là 1 hỗn hợp gồm từ hai thành phần khác trở lên thì phải liệt kê thành phần hỗn hợp đấy trong dấu ngoặc đơn và theo thiết bị tự giảm dần về khối lượng. ví như thành phần hỗn hợp chiếm dưới 5% khối lượng của sản phẩm cuối cộng thì không hề công bố thành phần hỗn hợp ấy, trừ các phụ gia thực phẩm với chức năng khoa học đối với sản phẩm cuối cùng.
- Định lượng sản phẩm:
Định lượng sản phẩm nên được ghi theo đơn vị đo quốc tế.
- Định lượng sản phẩm đối với từng mẫu thực phẩm được ghi theo phương pháp sau đây:
+ Ghi theo diện tích thực đối với thực phẩm dạng lỏng;

+ Ghi theo khối lượng tịnh đối với thực phẩm dạng rắn;
+ Ghi theo khối lượng tịnh hoặc khoảng trống thực đối với thực phẩm vừa rắn vừa lỏng hoặc thực phẩm dạng sệt.
- Đối với thực phẩm được đóng gói trong môi trường lỏng phải ghi khối lượng thực phẩm khô ngoài khối lượng tịnh.
+ Ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản:
+ Tổ chức, cá nhân cung ứng thực phẩm cần bảo đảm thông tin chính xác, trung thực về ngày sản xuất, thời hạn dùng ghi trên nhãn thực phẩm. Thời hạn dùng cần ghi trên bao bì trực tiếp và bao bì bên cạnh.
+ Ngày cung cấp có thể ghi như sau: “Ngày sản xuất” hoặc “NSX”. Chữ số chỉ ngày, tháng, năm ghi theo 1 trong các cách sau: chỉ ngày gồm hai chữ số, chỉ tháng gồm hai chữ số, chỉ năm gồm hai chữ số cuối hoặc đầy đủ bốn chữ số, và giữa ngày, tháng, năm có thể dùng dấu chấm (.), gạch ngang (-), gạch chéo (/) hoặc không có dấu, riêng trường hợp không sử dụng dấu chỉ gồm sáu chữ số.
- Thời hạn dùng cần bao gồm các thông tin sau đây:
+ Ngày và tháng đối với sản phẩm có thời hạn sử dụng ko quá ba tháng;
+ Tháng và năm đối với sản phẩm có thời hạn sử dụng trên ba tháng;
+ Ngày, tháng và năm phải được ghi theo dãy số không mã hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét