4 giai đoạn thành lập doanh nghiệp mới

Nhằm giúp ý tưởng kinh doanh của những bạn vươn lên là hiện thực và được thuận lợi trong xuyên suốt giai đoạn hoạt động, Bravolaw xin tư vấn hầu hết vấn đề liên quan đến mở công ty trách nghiệm hữu hạn và 2 thành viên. Tất cả khâu từ trước và sau thành lập

 4 giai đoạn thành lập doanh nghiệp mới - 1900.6296

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm:

– Đơn đăng ký kinh doanh lập theo mẫu ( địa chỉ trụ sở chính;tên doanh nghiệp ; ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ; địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện trường hợp có…)
– Điều lệ công ty (áp dụng đối với công ty TNHH và công ty cổ phần, công ty hợp danh).
– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH có từ 02 thành viên trở lên, danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, danh sách thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh, tên chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân.
>>>Xem thêm: Thành lập công ty tnhh 1 thành viên

Nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

Phòng Đăng ký kinh doanh (ĐKKD) tiếp nhận hồ sơ, trao Giấy biên nhận hồ sơ và hẹn ngày trả lời hồ sơ. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng ĐKKD kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả lời cho bạn về tính hợp lệ của hồ sơ và các nội dung cần bổ sung, sửa đổi.

Bổ sung, sửa đổi hồ sơ:Lưu

Trong trường hợp hồ sơ ko hợp lệ, bạn phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của Phòng ĐKKD. Sau lúc hồ sơ hợp lệ, Phòng ĐKKD hẹn ngày để bạn (với tư phương pháp là người đại diện theo pháp luật của công ty) tới ký vào Giấy chứng nhận ĐKKD.

Nhận giấy chứng nhận ĐKKD:

Sau khi ký vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thông thường bạn buộc phải đợi khoảng 7 ngày để Phòng ĐKKD đóng dấu vào bản gốc và trả Giấy chứng nhận ĐKKD cho bạn. tới đây coi như bạn đã thành lập xong doanh nghiệp của mình. 

Bước 2: Khắc dấu

Sau lúc được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD, bạn đến cơ quan công an (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc công an cấp tỉnh, quận để xin cấp phép khắc dấu và đăng ký lưu chiểu mẫu dấu. Hồ sơ khắc dấu gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; chứng minh thư của người đến khắc dấu.
Trong thời hạn không quá 7 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan công an cấp Giấy phép khắc dấu và giới thiệu bạn tới cơ sở khắc dấu. Sau lúc có Giấy phép khắc dấu, bạn đến cơ sở làm dịch vụ khắc dấu để ký hợp đồng khắc dấu. Khắc song con dấu sẽ được chuyển về cơ quan công an chờ bạn tới nhận và đăng ký lưu chiểu mẫu dấu.

Bước 3: Đăng ký mã số thuế

Sau khi có con dấu, bạn đến Cục thuế cấp tỉnh xin mẫu hồ sơ đăng ký mã số thuế, lạm hồ sơ và nộp tại Cục thuế. Cục thuế có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số thuế trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin cấp mã số thuế.

Bước 4: Đăng ký mã số xuất nhập khẩu

Trong trường hợp bạn có đăng ký kinh doanh xuất nhập khẩu, bạn bắt buộc đăng ký mã số xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính. Hồ sơ đăng ký gồm các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế; Giấy chứng nhận ĐKKD; Tờ khai đăng ký mã số xuất nhập khẩu. (bản sao). Trong thời hạn tối đa 3 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan hải quan nhận đủ giấy tờ hợp lệ, bạn được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã số xuất nhập khẩu.

Để biết thêm mọi thủ tục quý khách có thể liên hệ trực tiếp theo số 1900 6296 để được chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí ! Cảm ơn bác bạn
Nguồn: http://luatsuonline.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét