Hướng dẫn xin giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ trên địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

Hiện nay các Nhà hàng, quán ăn, Bar, vũ trường, quán giải khát có hoạt động bán rượu trực tiếp cho người tiêu dùng tại địa điểm bán hàng phải thực hiện thủ tục xin Giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ. Vậy thủ tục xin giấy phép này như thế nào. Bravolaw tư vấn cho bạn như sau:

1. Điều kiện để được cấp giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ

+ Là doanh nghiệp, hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.
+ Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.
+ Rượu tiêu dùng tại chỗ phải được cung cấp bởi thương nhân có Giấy phép sản xuất, phân phối, bán buôn hoặc bán lẻ rượu.
+ Bản cam kết do thương nhân tư lập Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.
+ Trường hợp thương nhân tự sản xuất rượu để bán tiêu dùng tại chỗ thì phải có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp hoặc thủ công nhằm mục đích kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 105/2017/NĐ-CP.
 thu-tuc-xin-giay-phep-ban-ruou-tieu-dung-tai-cho-cho-nha-hang

2. Trình tự thực hiện

+ Quý khách hàng chuẩn bị và nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ trên địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc cho Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng.
+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng xem xét, thẩm định và cấp giấy phép. Trong trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
+ Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng có văn bản yêu cầu bổ sung.

 3. Thành phần hồ sơ

+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoặc hộ kinh doanh. .( Bản sao)
+ Hợp đồng thuê/mượn hoặc tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm địa điểm bán rượu tiêu dùng tại chỗ. .( Bản sao)
+ Hợp đồng mua bán rượu với các thương nhân có Giấy phép sản xuất, phân phối, bán buôn hoặc bán lẻ rượu.( Bản sao)
+ Bản cam kết do thương nhân tự lập, trong đó nêu rõ nội dung thương nhân bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật tại các địa điểm bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

4. Thời gian thực hiện

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Mọi yêu cầu liên quan tới thủ tục xin giấy phép nhanh , Quý khách vui lòng liên hệ Luật Bravolaw tại Tổng đài tư vấn: 1900.6296 hoặc gửi email: ceo@bravolaw.vn để được hỗ trợ nhanh chóng!

Dịch vụ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm toàn quốc

Khi khách hàng uốn kinh doanh  nhà hàng ăn uống thì việc xin giấy  phép vệ sinh an toàn thực phẩm là điều vô cũng quan trọng. Vì nó đảm bao sức khỏe và vệ sinh  an toàn thực phẩm cho người tiêu dung và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. Chính vì thế việc quản lý các nhà hàng để cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các bộ các ngành, các cơ quan nhà nước quản lý rất chặt chẽ. Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu?. Bravolaw sẽ giải đáp câu hỏi trên:
Quý khách muốn kinh doanh nhà hàng mà chưa biết phải  thiết kế nhà hàng theo nguyên tắc chuẩn đảm bảo vệ sinh theo quy định của Nhà Nước. Hãy liên hệ với Bravolaw để được tư vấn chi tiết về nguyên tắc cũng như chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà hàng.

Chi cục VSATTP – Sở y tế cấp cho các đơn vị sau:
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho Nhà hàng, khách sạn Quán ăn.
Giấy phép Vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể.
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho Quán cà phê.
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá.
Bộ y tế cấp giấy chứng nhận cho cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở:
o Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sản xuất kinh doanh Thực phẩm chức năng.
o Vệ sinh an toàn thực phẩm cơ sở sản xuất kinh doanh phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm.
o Vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm yến sào, nấm linh chi, sâm, đông trùng hạ thảo.
Sở nông nghiệp cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở:
Giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm kinh doanh rau, củ, quả.và các loại trà
Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm sản xuất cà phê bột, cà phê hòa tan.
Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống.
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất đậu tương , lạc ,vừng…
Sở Công Thương cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở:
Vệ sinh an toàn thực phẩm cơ sở sản xuất bánh kẹo.
An toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất kinh doanh sữa và sản phẩm từ sữa.
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho Siêu thị, cửa hàng tiện ích.

Hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận
Bản sao công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh
Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện VSATTP
Bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh.
Bản mô tả quy trình chế biến (quy trình công nghệ) cho nhóm sản phẩm hoặc mỗi sản phẩm đặc thù.
Bản cam kết đảm bảo giấy phép VSATTP đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ sở sản xuất và kinh doanh.
Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh bản sao công chứng
Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức VSATTP của từng cá nhân tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm trong cơ sở.
Đối với cơ sở đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng VSATTP theo HACCP,
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Hiện nay, với qui mô cả nước chúng tôi cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp trọn gói tại 3 miền và 6 vùng kinh tế trọng điểm:
Dịch vụ tại Nam Trung Bộ, cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp tại  Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai- Biên Hòa, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang.
Dịch vụ tại Tây Nam Bộ, cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp tại: Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre.
Dịch vụ tại Tây Nguyên, cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp tại: Đak Lak-Buôn Mê Thuột, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng-Đà Lạt, Đak Nông.
Dịch vụ tại Nam Trung Bộ, cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp tại : Khánh Hòa-Nha Trang, Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận.
Dịch vụ tại Trung Bộ, cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp tại: Đà Nẵng, Quãng Nam, Quãng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.
Dịch vụ tại Bắc Bộ, cung cấp dịch vụ làm giấy phép vsattp tại: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn,
Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Hà Tĩnh, …
Mong rằng với những thông tin trên đã phần nào giải đáp được thắc mắc các bạn về cách thức cũng như nơi làm thủ tục xin giấy phép vệ sinh vệ sinh an toàn thực phẩm . Bạn có thể liên hệ với Vạn Luật để được tư vấn thêm qua hotline: 0936690123 ; 19006296 – Có thể bạn quan tâm đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu ?

Dịch vụ công bố chất lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu

Dịch vụ công bố chất lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu là một trong số những dịch vụ hot nhất, được nhiều người lựa chọn nhất khi đến với Bravolaw. Với nhiều năm hoạt động trong nghề, Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng, uy tín, nhanh chóng và chất lượng.

Dịch vụ công bố chất lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu 

Khi quý khách hàng sử dụng  dịch vụ công bố thực phẩm chức năng của Bravolaw , Bạn chỉ cần cung cấp:
• Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề sản xuất thực phẩm chức năng .
• Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn sản phẩm
• Chữ ký số của doanh nghiệp
• Giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)
• Giấy chứng nhận lưu hành tự do hoặc Giấy chứng nhận y tế hoặc tương đương do cơ quan nhà nước xuất xứ có thẩm quyền cấp được hợp pháp hóa lãnh sự.( đối với công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu)
• Bản thông tin chi tiết về sản phẩm (Specification of product hoặc Data sheet)
Dựa trên hồ sơ khách hàng cung cấp, Chúng tôi sẽ xây dựng và hoàn thiện bộ hồ sơ công bố chất lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu đầy đủ như luật pháp quy định, bao gồm:
• Bản công bố chất lượng thực phẩm
• Bản công bố sản phẩm
• Giấy đăng ký kinh doanh
• Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm
• Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn sản phẩm
• Biên lai nộp phí thẩm định hồ sơ
Đối với từng thực phẩm chức năng cụ thể cần có những loại giấy tờ yêu cầu khác nhau:
Thực phẩm là sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ: Giấy phép chứng nhận lưu hành tự dohoặc Giấy chứng nhận y tế (có nội dung chứng nhận sản phẩm phù hợp với lứa tuổi và đối tượng sử dụng)
Thực phẩm dinh dưỡng y học: kết quả nghiên cứu lâm sàng về chức năng đó
Thực phẩm dinh dưỡng qua ống xông: kết quả nghiên cứu lâm sàng
Thực phẩm chức năng thông thường: kết quả nghiên cứu lâm sàng hoặc tài liệu chứng minh công dụng và tính an toàn
Thực phẩm chiếu xạ, biến đổi gen, sản phẩm công nghệ mới: giấy chứng nhận an toàn sinh học, an toàn chiếu xạ và thuyết minh quy trình sản xuất.
Bởi vì bạn không có kinh nghiệm và chuyên môn nên việc chuẩn bị hồ sơ sẽ gặp nhiều rắc rối. Chuẩn bị đủ chắc gì đã hợp lý. Vừa đủ vừa hợp lý thì mất thời gian trong bao lâu? Sao không để việc đó cho những người có chuyên môn như công ty chúng tôi thực hiện? Còn bạn sẽ chuyên tâm vào chuyên môn của mình là phát triển, mở rộng mạng lưới kinh doanh?
Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích
Với việc sử dụng dịch vụ công bố thực phẩm chức năng của  Chúng tôi, lợi ích bạn nhận được nhiều hơn là tờ giấy chứng nhận công bố:
• Được tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến pháp lý, nhất là về công bố thực phẩm chức năng
• Được tư vấn chuẩn bị các loại hồ sơ đúng với quy định của pháp luật hiện hành
• Được hoàn thiện hồ sơ đầy đủ, hợp pháp để xin giấy chứng nhận nhanh chóng
• Có giấy chứng nhận trong thời gian ngắn nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí
• Với bộ hồ sơ được xây dựng, nó giúp khách hàng sau này thuận lợi hơn trong việc xin các loại giấy phép khác.
• Tư vấn các vấn đề khác nếu có phát sinh trong suất thời gian kinh doanh sản phẩm.
Đến đây nếu bạn vẫn chưa rõ về thủ tục, hồ sơ công bố thực phẩm chức năng, hãy liên hệ trực tiếp với Bravolaw để được tư vấn thêm.

Công bố thực phẩm chức năng ở đâu, Bạn đã biết chưa

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng, dẫn đến việc hàng thật, hàng giả lẫn lộn, kém chất lượng gây khó khăn đối với người tiêu dùng và cơ quan quản lý. Việc Công bố thực phẩm chức năng là việc bắt buộc theo quy định của Bộ y tế. vậy Công bố thực phẩm chức năng ở đâu? Bravolaw sẽ tư vấn cho bạn như sau.

Công bố thực phẩm chức năng ở đâu?

Căn cứ theo:
Thông tư số 43/2014/TT-BYT ngày ngày 24 tháng 11 năm 2014 của Bộ Y tế về Quản lý thực phẩm chức năng
Thông tư 63/2010 hướng dẫn giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với hàng hóa xuất nhập khẩu
Quyết định 10/2010 cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do hàng hóa xuất nhập khẩu
Nghị định 38/2012 quy định an toàn thực phẩm
Theo Thông tư số 43/2014/TT-BYT thì kể cả thực phẩm chức năng sản xuất trong nước hay thực phẩm chức năng đều được thực hiện tại Cục an toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Bộ y tế.
cong-bo-thuc-pham-chuc-nang-bravolaw
Công bố thực phẩm chức năng

Hồ sơ công bố thực phẩm chức năng

1. Bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm
2. Phiếu kết quả kiểm nghiệm của sản phẩm định đăng ký trong vòng 12 tháng
3. Mẫu sản phẩm có gắn Nhãn sản phẩm hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn của sản phẩm
4. Quy trình sản xuất cơ bản của sản phẩm
5. Bảng kế hoạch kiểm soát chất lượng và kế hoạch giám sát định kỳ cụ thể
6. Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh của doanh nghiệp( Bản sao công chứng)
7. Bảng thống kê kết quả nghiên cứu lâm sàng về sản phẩm hoặc tài liệu chứng minh về tác dụng đặc hiệu và tính an toàn của sản phẩm thực phẩm chức năng đó.
8. Bản sao giấy chứng nhận cơ sở  đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Những thông tin trên ắt hẳn đã giải đáp được thắc mắc Công bố thực phẩm chức năng ở đâu? của bạn. Những thông tin liên quan bạn có thể tham khảo những bài viết trong chuyên mục công bố thực phẩm của chúng tôi

Công bố thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

Đối với sản phẩm nào cũng vậy, trước ki đưa  ra thị trường đều phải tiến hành  công bố chất lượng sản phẩm, Trong đó có sản phẩm  thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Với doanh nghiệp khi công bố chất lượng thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ bị vướng mắc các thủ tục và hồ sơ với cơ quan nhà nước rất khó khăn,phức tạp.  Bravolaw là đơn vị cung cấp dịch vụ công bố thực phẩm  sẽ giải quyết thủ tục công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
 Căn cứ theo Thông tư số 43/2014/TT-BYT quy định :Thực phẩm BVSK nhập khẩu và sản xuất trong nước phải được công bố hợp quy tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.
Công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm của mình.

cong-bo-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe
Dịch vụ công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm BVSK sản xuất trong nước cần đáp ứng yêu cầu sau :


- Đảm bảo cơ sở vật chất sản xuất, con người và môi trường.
- Giấy phép đăng ký kinh doanh. ( Bản sao)
- Có giấy phép công bố tiêu chuẩn sản phẩm, chỉ tiêu công bố, phiếu kiểm nghiệm, công dụng của sản phẩm.

Đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu cần có thêm giấy lưu hành tự do ( CFS) Được cơ quan có thẩm quyền ở nước sản xuất cho phép lưu hành tại nước đó.
Doanh nghiệp cần cung cấp tài liệu sau :

- Giấy đăng ký kinh doanh.
- Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP
- Mẫu, nhãn sản phẩm.
- CFS (giấy phép lưu hành tự do) đối với sản phẩm nhập khẩu.
- CA kết quả kiểm nghiệm trong vòng 12  tháng đối với sản phẩm nhập khẩu.

Quy trình làm việc của Bravolaw:

- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
- Kiểm tra, đánh  giá tính hợp lệ giấy tờ mà khách hàng cung cấp.
- Xây dựng, lên chỉ tiêu kiểm nghiệm. Hỗ trợ khách hàng đưa sản phẩm đi kiểm nghiệp.
- Hoàn thiện hồ sơ công bố và tiến hành nộp hồ sơ tại cục vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Theo dõi hồ sơ, giải quyết vấn đề phát sinh (nếu có).
- Nhận kết quả và giao lại cho khách hàng.

Bravolaw luôn cố gắng trở thành đơn vị tư vấn số 1, mang đến sự hài lòng cho khách hàng, tạo sự tin tưởng tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN BRAVOLAW
Địa chỉ:  Tòa nhà RIVERSIDE GARDEN, 349 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: ceo@bravolaw.vn
Hotline: 19006296

nguồn tin: https://lamgiayphepnhanh.net/


Thủ tục thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn là doanh nghiệp, trong đó: Thành viên có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên không vượt quá năm mươi; Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp.

Đặc điểm của công ty TNHH 2 thành viên
Thủ tục thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên bao gồm:

1.   Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;

2.   Dự thảo Điều lệ Công ty (được người đại diện theo pháp luật, của các thành viên hoặc người đại diện theo uỷ quyền ký từng trang);


4.   Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với công dân Việt Nam ở trong nước) đối với thành viên sáng lập là cá nhân.

5.   Bản sao: Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác. Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với công dân Việt Nam ở trong nước) của người đại diện theo uỷ quyền và quyết định uỷ quyền tương ứng đối với thành viên sáng lập là pháp nhân.

6.   Các loại giấy tờ khác:

+   Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định).

+   Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (Tổng giám đốc) và các cá nhân khác quy định tại Khoản 13 Điều 4 Luật Doanh nghiệp (đối với Công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề mà theo quy định của pháp luật yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề).

Chi tiết xem tại : https://luatsuonline.vn/


Thay đổi đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp nhanh tại Hà Nội

Từ ngày 01/07/2015 Luật Doanh nghiệp 2014 bắt đầu có hiệu lực có rất nhiều vấn đề cần lưu ý khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.


Khác biệt lớn nhất là khi doanh nghiệp thay đổi đăng ký kinh doanh sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới chỉ còn 4 nội dung bao gồm:

+ Tên doanh nghiệp;

+ Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

+ Vốn điều lệ của doanh nghiệp

+ Thông tin người đại diện theo pháp luật (Đối với Công ty TNHH còn có thêm thông tin về thành viên công ty).

Khi thay đổi đăng ký kinh doanh đối với nội dung về ngành nghề đăng ký kinh doanh, thông tin cổ đông công ty cổ phần sẽ được ghi nhận tại Giấy xác nhận về việc thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp

Luật Bravolaw tư vấn toàn diện các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến thủ tục đăng ký kinh doanh

– Thay đổi đăng ký kinh doanh do đổi tên của doanh nghiệp

– Thay đổi đăng ký kinh doanh do thay đổi người đại diện theo pháp luật

– Thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh

– Thay đổi đăng ký kinh doanh liên quan đến vốn điều lệ doanh nghiệp

– Thay đổi đăng ký kinh doanh do thành lập địa điểm kinh doanh

– Thay đổi đăng ký kinh doanh do thành viên, cổ đông công ty chuyển nhượng vốn

– Thay đổi đăng ký kinh doanh do thay đổi trụ sở chính của doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề phát sinh sau thay đổi đăng ký kinh doanh

1. Hồ sơ, tài liệu mà khách hàng cần cung cấp để hoàn thiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh:

+ Danh mục nội dung cần thay đổi, bổ sung đăng ký kinh doanh;

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản gốc);

+ Giấy CMND có chứng thực (nếu bổ sung thành viên hoặc thay đổi thông tin thành viên, thay đổi người đại diện theo pháp luật);

+ Chứng chỉ hành nghề có chứng thực (nếu bổ sung ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề, ví dụ: kinh doanh dược phẩm, thiết kế công trình xây dựng…)

+ Văn bản xác nhận vốn pháp định (nếu bổ sung ngành nghề yêu cầu có vốn pháp định).

+ Ngoài ra, đối với từng nội dung thay đổi sẽ có thêm các văn bản khác có liên quan;

2. Các công việc do Bravolaw thực hiện:

– Lập hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh;

– Tiến hành nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan Công an có thẩm quyền – (nếu việc thay đổi đăng ký kinh doanh dẫn đến thay đổi Dấu pháp nhân);

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu

– Tiến hành thủ tục đăng ký Mã số Thuế cho Doanh nghiệp (nếu việc thay đổi đăng ký kinh doanh dẫn đến việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký Thuế);

3. Thời gian thực hiện và phí dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh:

Thời gian thực hiện dịch vụ: 02 ngày làm việc trở lên;
Mức phí dịch vụ: Từ 1 triệu đồng trở lên.

Chi tiết xem tại: https://luatsuonline.vn/